Câu hỏi thường gặp về Protein Shake

Câu hỏi thường gặp về Protein Shake

 

  • Protein shake tốt cho ai?

_ Protein shake rõ ràng có lợi cho các vận động viên và những người tập luyện để xây dựng cơ bắp, giảm cân hoặc tăng sức bền.

_ Khi nói đến việc giảm cân, protein lắc thậm chí có thể là một cách rất tiện lợi để duy trì chế độ ăn giàu protein mà không có lượng calo không mong muốn.

_ Chúng có thể được làm đơn giản từ nước và chất bổ sung protein dạng bột, làm cho chúng rất thuận tiện cho những người di chuyển với lối sống bận rộn. Những người khác có thể hưởng lợi từ protein shake là những người không có thời gian để tiêu thụ một bữa ăn đầy đủ và cần nguồn protein khi đang di chuyển, hoặc những người ăn chay hoặc ăn chay nghiêm ngặt, những người có thể gặp khó khăn để có đủ protein từ chế độ ăn uống của họ. .

  • Protein shake có làm bạn no không?

_ Protein shake có thể giúp bạn no hoặc chỉ bổ sung vào dinh dưỡng hàng ngày của bạn, tùy thuộc vào loại protein bạn đang sử dụng và những gì bạn tiêu thụ.

_ Ví dụ: sử dụng thực phẩm bổ sung protein cùng với trái cây đông lạnh và nguồn chất béo lành mạnh, như bơ đậu phộng, có thể tạo ra một ly sinh tố giúp no hơn nhiều, trong khi chỉ cần trộn với nước sẽ không gây no nhưng lại là một món ăn nhẹ ngon.

_ Hàm lượng protein shake có thể thay đổi rất nhiều, vì vậy hãy kiểm tra nhãn để biết hàm lượng calo, chất béo và đường để giúp bạn đưa ra quyết định.

_ Loại có hàm lượng calo cao hơn sẽ giúp no lâu hơn phiên bản ít calo hoặc không có đường. Bạn luôn có thể tăng lượng calo trong món lắc (và cả lượng protein) bằng cách trộn với sữa thay vì nước.

  • Chúng có làm bạn béo lên không?

_ Protein shake có thể không phải là thứ bạn cần tiêu thụ hàng ngày. Cũng giống như bất kỳ nguồn calo nào khác, tiêu thụ nhiều hơn mức bạn đốt cháy sẽ dẫn đến tăng cân về lâu dài. Nếu thức ăn của bạn đã chứa nhiều protein và calo, và bạn tiêu thụ thêm protein không thực sự cần thiết, bạn có thể tăng cân.

_ Nếu mục tiêu của bạn là tăng cân, thì protein lắc có thể là một lựa chọn ít chất béo hơn và ít carb hơn (dựa trên thực phẩm bổ sung bạn chọn) để giúp bạn tăng khối lượng nạc thay vì mỡ.

  • Chúng có làm bạn chướng bụng không?

_ Protein shake nói chung có thể sẽ không khiến bạn cảm thấy đầy bụng, nhưng nó có thể là tác dụng phụ của các thành phần khác trong món lắc hoặc chế độ ăn của bạn.

_ Nhiều sản phẩm giàu protein cũng chứa thêm chất xơ để giúp bạn cảm thấy no, điều này có thể gây đầy hơi và đầy hơi, vì vậy nếu đây là mối lo ngại đối với bạn, hãy chọn món lắc protein không thêm chất xơ.

_ Vì protein làm chậm quá trình tiêu hóa, nên dạ dày của bạn có thể cảm thấy no (hoặc hơi đầy hơi) so với sau một bữa ăn có carbohydrate nguyên chất. Nếu bạn cảm thấy đầy hơi, hãy thử lắc đơn giản (với ít nguyên liệu bổ sung) và thêm nước thay vì sữa. Nếu bạn cảm thấy đầy hơi với một loại protein (ví dụ: whey), hãy thử đậu nành hoặc một hỗn hợp thuần chay khác.

Có dễ hư hỏng không ?

_ Thời hạn sử dụng protein shake phụ thuộc vào loại thức uống bạn chọn. Như bạn thường muốn uống trước hoặc sau khi tập luyện, tốt nhất nên pha ngay trước khi uống.

_ Protein shake được trộn sẵn, để trong tủ lạnh thường không để được lâu (ngay cả trong tủ lạnh) vì chúng chứa các thành phần nhanh hỏng.

_ Nếu bạn mua shake ở dạng bột, hãy kiểm tra nhãn để biết thời hạn sử dụng được khuyến nghị và ngày sử dụng. Bột protein của bạn có thể giữ được lâu hơn khi được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát ..


0938900501