Trà Xanh Có Giúp Bạn Giảm Cân Không?

Trà Xanh Có Giúp Bạn Giảm Cân Không?

 

Dịch từ bài viết của : Faye Reid

  • Trà Xanh Có Giúp Bạn Giảm Cân Không?

_ Trà xanh đã và đang phát triển từ mốt tập thể dục thành một phần được coi trọng trong lối sống lành mạnh. Mức độ chống oxy hóa cao của nó khiến người hâm mộ khẳng định nó có đặc tính chống lão hóa.

Nhưng liệu uống trà xanh có thể giúp bạn giảm cân và đạt được mục tiêu tập thể dục của bạn?

  • Trà xanh giúp bạn giảm cân như thế nào?

_  Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể phân hủy chất béo. Chất béo này sau đó sẽ được hấp thụ vào máu của bạn và có thể dễ dàng được cơ thể sử dụng làm năng lượng. Vì vậy, khi uống trà xanh, bạn sẽ tối đa hóa tiềm năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

  • Khi nào bạn nên uống trà xanh nếu bạn đang tập thể dục?

_  Uống trà xanh khoảng một giờ trước khi tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn có đủ thời gian để nhận được những tác dụng có lợi. Ngoài việc phá vỡ chất béo để có thêm năng lượng, trà xanh sẽ cung cấp cho bạn một liều lượng caffeine để giúp bạn tăng cường sức lực trong suốt quá trình tập luyện. Trà xanh được ưa chuộng vì nó có hàm lượng caffeine thấp hơn nhiều so với nhiều loại trà thay thế. Vì vậy, đối với những người muốn đẩy bụng tự nhiên hơn với ít nguy cơ sụt giảm khi caffeine hết, đây là một lựa chọn tốt.

_ Một điểm khác biệt khác về tác dụng của caffein trong trà xanh so với các thức uống có chứa caffein khác như cà phê là nguy cơ lo lắng thấp hơn. Nếu bạn thấy rằng đồ uống có hàm lượng caffeine cao khiến bạn cảm thấy quá tỉnh táo và hơi khó chịu, trà xanh có thể là một lựa chọn thay thế tốt. Trà xanh có chứa các axit amin ảnh hưởng đến não bộ. Chúng giúp cơ thể giải phóng dopamine và tăng dẫn truyền thần kinh GABA.

_ Vì vậy, bạn sẽ không chỉ có nhiều chất béo bị phân hủy và sẵn sàng bị đốt cháy và chuyển thành cơ nạc, bạn còn có nhiều caffeine hơn để thực hiện nhiều bài tập đốt cháy chất béo hơn.

  • Bạn có nên uống trà xanh nếu bạn đang tăng cân?

_ Bạn vẫn có thể uống trà xanh và cảm nhận những lợi ích ngay cả khi bạn không muốn giảm cân. Mức độ caffeine tự nhiên có thể được sử dụng trước khi tập luyện để cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện trọng lượng của bạn. Miễn là bạn đang tập cho cơ bắp của bạn các bài tập và protein phát triển, đó là nơi các tế bào mỡ bị phân hủy sẽ được sử dụng.

  • Bạn nên uống trà xanh hay chỉ uống chiết xuất trà xanh?

_  Đó là một sự lựa chọn hoàn toàn cá nhân. Bạn sẽ nhận được một lợi ích từ cả hai lựa chọn. Ví dụ, nếu bạn không thích mùi vị, chiết xuất sẽ là lựa chọn hiển nhiên. Chiết xuất cũng có thêm lợi ích là dễ dàng di chuyển và dễ dàng tiêu thụ khi đang di chuyển.

Nếu bạn là kiểu người thèm ăn vặt khi buồn chán hơn là đói, thì uống trà xanh sẽ giúp bạn mất tập trung hơn. Thêm vào đó, hàm lượng nước sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ tín hiệu hỗn hợp khát / đói nào.

_ Ngoài ra, bạn có thể trộn lợi ích của trà xanh với các sản phẩm được lựa chọn đặc biệt khác. Tìm hàm lượng trà xanh vào lần tới khi bạn chọn hỗn hợp trước khi tập luyện hoặc bổ sung vào kho thực phẩm bổ sung của mình.

_ Các bài báo của chúng tôi chỉ nên được sử dụng cho các mục đích thông tin và giáo dục và không nhằm mục đích được coi là lời khuyên y tế. Nếu bạn lo lắng, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi dùng thực phẩm chức năng hoặc áp dụng bất kỳ thay đổi lớn nào đối với chế độ ăn uống của bạn.


0938900501