11 thói quen lành mạnh khi làm việc tại nhà

11 thói quen lành mạnh khi làm việc tại nhà

Những thói quen lành mạnh

  1. Dành chút thời gian để thiết lập không gian làm việc của bạn

Hãy dành một buổi chiều Chủ nhật để thiết lập một không gian làm việc mà bạn thích ở đó. Ngay cả khi đó chỉ là một góc trong phòng khách, hãy chỉ định đó là nơi bạn đến làm việc.

Trang trí bằng cây cối (tốt nhất là những cây không cần tưới quá nhiều nước), nhiều cổng sạc, đồ dùng văn phòng và nơi đặt tách trà của bạn.

Đảm bảo không gian làm việc cách xa phòng ngủ nếu bạn có thể, nhưng nếu bạn phải làm việc từ phòng ngủ, hãy cố gắng dành một khu vực ngoài giường để làm việc, để giường vẫn là nơi thư giãn.

Thay vì trả lời email từ bất cứ nơi nào bạn có thể kết nối Internet, hãy cố gắng tạo một không gian thoải mái và phù hợp để tập trung.

  1. Thức dậy vào thời gian bình thường của bạn

Thật hấp dẫn khi tận dụng 30 giây đến văn phòng khi làm việc ở nhà, nhưng có một thói quen thư giãn vào buổi sáng có thể giúp bạn có một ngày mới tốt hơn nhiều.

Thức dậy vào giờ bình thường, thay vì có thêm một giờ trên giường, có nghĩa là bạn có thể có một buổi sáng cuối tuần thư thái trước khi làm việc thay vì phải vội vàng đánh răng và chải tóc đúng giờ.

  1. Đi bộ “đến nơi làm việc”

Bạn có thể tránh ngồi trong xe cộ trong nửa giờ hoặc chen chúc trên một chuyến tàu chật chội mỗi sáng, có thêm một giờ để chơi vào buổi sáng.

Cấu trúc một ngày của bạn xung quanh một số loại “đi làm” có thể mang lại cho bạn cảm giác bình thường và thói quen thực sự có thể giúp bạn đối phó với căng thẳng và tăng năng suất.

Đi dạo vào buổi sáng trong khi ánh nắng cũng có thể giúp bạn suy nghĩ trong ngày. Một chút ánh sáng mặt trời đầu tiên không chỉ giúp bạn đánh thức bạn đúng cách, mà hít thở không khí trong lành và bước vào một số bước trước khi bạn xem email của mình chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy hoàn thành công việc đầu tiên vào buổi sáng.

Ngoài ra, hãy mang theo cà phê bên mình để có hiệu quả tối ưu.

  1. Mặc quần áo

Tạo thói quen mặc một bộ trang phục khiến bạn cảm thấy dễ chịu có thể khiến bạn cảm thấy làm việc hiệu quả hơn nhiều. Thêm một chút bình thường bằng cách mặc một bộ trang phục mà bạn thường mặc đến văn phòng sẽ giúp bạn có được không gian thích hợp để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số trang phục thoải mái khi làm việc ở nhà, hãy thử dòng sản phẩm liền mạch thoải mái của chúng tôi.

Và tất nhiên, một bộ trang phục đẹp luôn mang lại cho bạn sự tự tin rất cần thiết, điều này chắc chắn không thể làm hại được.

  1. Nghỉ tập yoga giữa ngày

Chúng tôi biết rằng một số ngày công việc chỉ diễn ra và dành 15 phút tập Yoga hoặc thiền là điều không nên làm. Nhưng khi bạn có một ngày yên tĩnh hơn, hãy cố gắng có một buổi tập yoga. Chẳng hạn các ngón tay bắt chéo nhau và siết chặt. Kích hoạt cơ bắp của bạn một cách thư giãn như với các tư thế Yoga, là cách hoàn hảo để giúp máu của bạn lưu thông sau một buổi sáng ngồi ở tư thế tương tự.

Ngoài việc đánh thức các cơ của bạn và cho chúng nghỉ ngơi sau khi ngồi xuống. Một buổi tập Yoga nhanh cũng sẽ giúp tâm trí của bạn có chút không gian khỏi những căng thẳng trong ngày làm việc. Bạn có thể thấy rằng sau khi để tâm trí được nghỉ ngơi, bạn thậm chí còn làm việc hiệu quả hơn khi quay lại máy tính xách tay của mình.

Bắt đầu với những tư thế Yoga dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi tại đây để giúp bạn trôi chảy hơn.

6. Bật một số bản nhạc

Điều này có thể thay đổi cuộc sống đối với trò chơi WFH của bạn. Bật một số bản nhạc hay, phù hợp với tâm trạng của bạn, có thể làm giảm căng thẳng đầu óc và giúp bạn phấn chấn hơn cả ngày.

Nếu bạn cần giảm căng thẳng và tập trung, hãy đặt một danh sách nhạc thư giãn. Và nếu bạn cần một chút năng lượng, hãy vận động trong vài phút với bất cứ thứ gì bạn thích để nhảy.

Cho dù đó là một buổi khiêu vũ giữa ngày để lấy lại tinh thần từ tình trạng tụt dốc lúc 3 giờ chiều hay một công cụ giúp bạn tập trung, âm nhạc thực sự là một liệu pháp. Nếu bạn đang tìm kiếm tùy chọn cũ, danh sách phát sinh nhật lần thứ 16 của chúng tôi có thể là danh sách dành cho bạn.

  1. Hẹn hò ăn trưa với “đồng nghiệp” của bạn

Làm việc tại nhà và sự cô đơn là một vấn đề lớn mà nhiều người trong chúng ta đang phải giải quyết. Không thể gặp gỡ bạn bè và đồng nghiệp của chúng ta là một sự điều chỉnh cực kỳ khó khăn.

Đó là lý do tại sao điều thực sự quan trọng là phải cố gắng dành thời gian cho bất kỳ ai bạn có thể. Nếu bạn sống chung với người khác, hãy cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ trưa để bạn có thể ăn trưa cùng nhau và trò chuyện vui vẻ.

Nếu bạn sống một mình, hãy cố gắng thiết lập một cuộc gọi điện video với bạn bè hoặc đồng nghiệp và ăn trưa cùng nhau. Đồng thời cố gắng tránh trò chuyện công việc. Điều này sẽ giúp chia nhỏ một ngày và đảm bảo rằng giờ nghỉ trưa của bạn là thời gian nghỉ ngơi thích hợp. Không phải bạn ăn bánh sandwich bằng một tay và đánh máy bằng tay kia.

  1. Tích trữ đồ ăn nhẹ yêu thích của bạn

Tốt cho sức khỏe và không quá lành mạnh, hãy luôn sẵn sàng những món ăn nhẹ yêu thích của bạn để nâng cao tinh thần “văn phòng”.

Giữ cho bộ não của bạn hoạt động tích cực với các món ăn nhẹ lành mạnh như hạnh nhân và hạt điều, và trái cây để nghiền. Nhưng cũng nên giữ một vài món yêu thích của bạn như bánh quy để pha trà.

Và, nếu bạn muốn kết hợp các loại macro ngon với các món ngọt (tại sao bạn không làm!). Hãy thử các thanh protein yêu thích của chúng tôi.

  1. Tìm một thói quen tập luyện

Bạn không cần phải cố gắng tập thể dục 5 lần một tuần trong những thời điểm đầy thử thách này. Ngay cả khi bạn chỉ bắt đầu bằng cách cam kết đi bộ buổi sáng vài lần một tuần, đó là tiến bộ.

Thói quen là người bạn tốt nhất của bạn khi cuộc sống bị đảo lộn. Và nếu không có những buổi tập thể dục tại văn phòng như thường lệ, thì thói quen tập luyện của bạn có khả năng gần như không tồn tại.

Vì vậy, cho dù là đi bộ buổi sáng 20 phút, tập tạ với một số quả tạ trong phòng khách của bạn hay tập HIIT. Hãy tập một vài thói quen với nó.

Chúng tôi có rất nhiều bài tập thể dục từ các mẹo tại nhà. Hãy bắt đầu với bài tập toàn thân này không đòi hỏi gì nhiều hơn một dải kháng lực.

  1. Đầu tư vào một số dép

Chúng tôi có thể đã khuyên bạn nên cởi đồ ngủ, nhưng chúng tôi chắc chắn không mở rộng điều đó với giày.

Một đôi dép tốt là điều hoàn toàn cần thiết để làm việc tại nhà. Và được rồi… nó có thể không phải là “thói quen” như vậy, nhưng nếu bạn không có thói quen đi dép lê, thì đã đến lúc bạn nên đầu tư vào một đôi tốt và tập thói quen thoải mái.

  1. Giữ lịch trình

Tập thói quen lập danh sách việc cần làm khi bạn đã hoàn thành trong ngày cho ngày hôm sau.

Điều này có nghĩa là khi bạn bắt đầu công việc vào ngày hôm sau, bạn đã có một danh sách các ưu tiên cho ngày hôm đó. Đảm bảo rằng bạn không quên bất kỳ phần nào mà bạn không thể hoàn thành vào ngày hôm trước.

Khi bạn đã có danh sách ưu tiên cơ bản của mình, hãy thử đặt lịch cho thời điểm bạn sẽ hoàn thành công việc và cố gắng bám sát nó. Tất nhiên, những phút cuối cùng có thể sẽ xuất hiện trong suốt cả ngày làm việc, nhưng có một lịch trình rộng có thể giúp bạn điều chỉnh những phần đó một cách ít căng thẳng hơn nhiều.

* Bạn sử dụng thông tin này như thế nào ?

Khi chúng ta thích nghi với một cách làm việc mới, đối với nhiều nhân viên văn phòng, việc hình thành những thói quen lành mạnh mà chúng ta có thể tuân theo là điều cần thiết cho sức khỏe tinh thần và năng suất của chúng ta. Tạo những thói quen nhỏ nhặt này có nghĩa là cuối cùng, bạn sẽ không nghĩ đến việc thực hiện chúng.

Dịch từ bài viết của : Monica Green


0938900501