Chạy bộ có thực sự tốt cho bạn không?

Chạy bộ có thực sự tốt cho bạn không?

Với sự gia tăng của những người chạy bộ trên đường phố và đường mòn, những người hoàn thành chương trình đi văng đến 5k, và mối quan tâm ngày càng tăng đối với Park Runs và các nhóm chạy hỗ trợ khác, bạn có thể đặt câu hỏi rằng tất cả những ồn ào là gì và nó thực sự tốt như thế nào bạn.

Bản thân cũng là những người chạy, chúng tôi cũng háo hức muốn biết câu trả lời. Để chấm dứt tất cả những cân nhắc của chúng tôi và ‘điều gì xảy ra nếu’, chúng tôi đã chia sẻ những phát hiện của mình để giải quyết những tò mò đó

Những mặt tích cực của việc chạy bộ

Mặc dù chúng tôi biết rằng đó là một phương pháp hay để xem xét cả hai mặt của câu chuyện, nhưng chúng tôi rất hâm mộ việc tập trung vào những mặt tích cực và chạy bộ có rất nhiều mặt trong số đó. Dưới đây là 5 mặt tích cực lớn mà chúng tôi đã tìm thấy khi chạy.

  1. Tập luyện cho tim mạch

Lý do số một mà nhiều người thực hiện hoạt động thể chất này là để cải thiện sức khỏe tim mạch của họ và đúng là chạy bộ cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Nói một cách khác, chạy bộ giúp tăng cường sức mạnh cho tim, tăng cường hệ thống tim mạch và tăng VO2 tối đa của bạn.

  1. Đốt cháy năng lượng

Không có gì bí mật khi chạy là một hình thức tập thể dục tốt để đốt cháy calo. Cho dù bạn đang muốn giảm cân, theo dõi hình dạng cơ thể của mình hay chỉ tìm kiếm một hoạt động để giữ tỷ lệ mỡ trong cơ thể ổn định, thì chạy là một môn thể thao có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này.

  1. Tăng cường sức mạnh cho khớp của bạn

Chúng tôi biết rằng có rất nhiều cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề chấn thương và cách phòng ngừa chúng, đặc biệt là khi nói đến vấn đề chạy. Bạn có biết rằng chạy thực sự giúp tăng cường sức khỏe khớp và xương của bạn, với điều kiện bạn được trang bị những huấn luyện viên được trang bị tốt có đủ hỗ trợ để hấp thụ sốc?

Điều quan trọng là những vận động viên mới làm quen với môn thể thao này phải tăng dần quãng đường chạy và hoạt động chạy của họ mỗi tuần vì các chấn thương có nhiều khả năng xảy ra khi bạn đặt cơ thể mình quá nhiều căng thẳng. Nhưng tăng đều đặn số lần chạy của bạn với một đôi huấn luyện viên đi bộ tốt có thể cải thiện đáng kể sức khỏe khớp của bạn.

  1. Hoạt động phần dưới của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập cho phần thân dưới kết hợp tim mạch, thì không cần tìm đâu xa hơn là chạy – nếu bạn không chạy lên đồi thì bạn đang bỏ lỡ! Đôi chân của bạn sẽ không cảm ơn bạn một ngày sau khi chạy trên đồi khi DOM xuất hiện.

Kích hoạt cốt lõi là cần thiết để chạy đúng kỹ thuật, nghĩa là chạy cũng nhắm vào phần trên cơ thể của bạn. Và nếu bạn bơm cánh tay của mình lên những ngọn đồi đó, bạn sẽ nhận được một bài tập toàn thân.

  1. Thiền

Nếu bạn chưa bắt đầu chạy, lý do này cũng tốt để bắt đầu di chuyển chân của bạn.

Cũng như endorphin gây ra cảm giác tập thể dục tốt mà chạy bộ tạo ra, chạy bộ mang lại cho nhiều người khoảng không gian cần thiết để thiền định và suy nghĩ đơn giản. Cho dù đó là suy ngẫm về những gì cuộc sống đã ném vào bạn vào ngày hôm đó hay suy nghĩ về những gì dành cho bữa tối, chạy bộ là thời điểm hoàn hảo để suy ngẫm và suy nghĩ.

Tiêu cực của việc chạy

Mặc dù chúng ta không thích tập trung vào những tiêu cực, nhưng bạn nên xem xét cả hai mặt của câu hỏi. Sau cùng, chúng tôi muốn biết liệu chạy bộ có thực sự tốt cho chúng tôi hay không.

  1. Chấn thương

Điều này chạm đến một mặt tích cực mà chúng tôi đã đề cập trước đây. Mặc dù chạy bộ giúp cơ thể khỏe mạnh, nhưng bạn rất dễ bị thương.

Nếu bạn chưa quen với việc chạy bộ thì tốt hơn hết là bạn nên theo kế hoạch của người mới bắt đầu, ngay cả khi sức khỏe tim mạch của bạn khá tốt từ đạp xe hoặc bơi lội. Chạy là môn thể thao có tác động mạnh và chúng ta cần chăm sóc xương khớp ngay từ những ngày đầu để giảm nguy cơ chấn thương.

Gập hông bị kéo và đầu gối bị đau là những chấn thương thường xảy ra ở những người chạy bộ. Nếu bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện thêm công việc tăng cường sức mạnh tại phòng tập thể dục (hoặc tại nhà), thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn một môn thể thao tim mạch khác, ít tác động hơn.

  1. Cơ thể mất cân đối

Mặc dù đây có thể không phải là lý do chính để không tập chạy, nhưng môn thể thao này đã được biết là gây mất cân đối cơ bắp. Với quá nhiều chuyển động qua chân, có khả năng phần trên của bạn bị thiếu sức mạnh, đặc biệt là nếu bạn bỏ qua các buổi tập phần thân trên.

Cốt lõi của bạn là một cơ chế rất quan trọng liên quan đến hoạt động chạy; do đó, bạn nên tập luyện phần trên cơ thể để có lợi cho việc chạy và ngăn ngừa sự mất cân bằng cơ bắp.

Bạn sử dụng thông tin này như thế nào ?

Chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều mặt tích cực trong việc chạy bộ hơn là lý do tại sao chúng ta không nên chạy trên đường hoặc lối mòn. Tuy nhiên, chạy bộ không dành cho tất cả mọi người và chúng tôi khuyên bạn nên lắng nghe cơ thể mình.

Miễn là bạn bổ sung cho hoạt động chạy của mình với việc rèn luyện toàn thân, bạn sẽ giảm nguy cơ chấn thương và kéo dài thời gian yêu thích môn thể thao này.

Nếu chạy bộ là cách yêu thích của bạn để khiến cơ thể vận động, chúng tôi khuyên bạn hãy cứ bắt đầu, bắt đầu từ từ và tăng quãng đường đi từng chút một.


0938900501