Hướng dẫn ăn kiêng kiểu Alkaline

Hướng dẫn ăn kiêng kiểu Alkaline

Chế độ ăn kiêng Alkalin được biết đến như là một cách để giảm tải nồng độ axit (hay nồng độ kiềm pH) trong chế độ ăn uống, gia  tăng mức năng lượng của cơ thể và cải thiện sức khỏe. Nhưng điều quan trọng bạn cần nhớ là nồng độ pH của cơ thể được thận điều chỉnh chặt chẽ và có rất ít bằng chứng cho thấy các lựa chọn chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đến độ pH của cơ thể.

Cũng như điều này, các bộ phận khác nhau của cơ thể cũng có nồng độ pH tự nhiên khác nhau để đảm bảo các chức năng hoạt động một cách chính xác. Ví dụ, dạ dày của bạn có độ pH từ 1.35 đến 3.5 và da của bạn có độ pH từ 4 đến 6.5.

Chỉ có rau chân vịt (Spinach) trong chế độ ăn uống của bạn không thể thay đổi được độ PH. Điều đó nói lên rằng, sự kết hợp của việc đa dạng các loại trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống sẽ tạo ra hàng tá những lợi ích cho sức khỏe cũng như nồng độ axit cho cơ thể.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm có tính kiềm và tất cả các lợi ích của chúng cũng như hàm lượng vi chất dinh dưỡng…

  • Cải bó xôi

_ Màu xanh của lá này là một nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, rất quan trọng cho sức khỏe của xương.

Rau bina cũng là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào với 100g cung cấp 1.9mg lượng sắt được khuyến nghị cho bạn (9 mg cho nam giới và 14.5 mg cho phụ nữ từ 19 đến 50 tuổi). Và hơn hết, cải bó xôi cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, một chất chống oxy hóa mạnh giúp duy trì chức năng miễn dịch và làn da khỏe mạnh. Chắc chắn là một để thêm vào danh sách mua sắm của bạn.

  • Cải xoăn

_ Giống như rau bina, cải xoăn là một nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời khác, nếu bạn không tin thì 100g cải xoăn cung cấp 831% lượng vitamin K tham khảo hàng ngày của bạn!

Cải xoăn cũng là một nguồn chất xơ rất tốt với 100g cung cấp 3.7g. Chất xơ rất quan trọng để duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa và cũng có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng giảm cân vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Cải xoăn cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và duy trì làn da khỏe mạnh.

  • Quả bơ

_  Bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời với một quả bơ điển hình cung cấp 17 g chất béo không bão hòa đơn, chiếm 58% lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn. Ngoài ra, bơ là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, giúp duy trì đôi mắt và làn da khỏe mạnh, đồng thời giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Lượng vitamin E được khuyến nghị là 15 mg với cả quả bơ cung cấp 4.5mg. Vì vậy, kết hợp một số bánh mì nướng bơ vào buổi sáng sẽ không bỏ lỡ.

  • Chuối

_ Chuối là một món ăn nhẹ tuyệt vời sau khi tập luyện vì chúng là một nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào với lượng đường huyết là 20 (các loại carbs có đường huyết cao là hiệu quả nhất trong việc khôi phục mức glycogen khi tập.) Chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C và kali.

Một quả chuối trung bình cũng sẽ cung cấp 1.4g chất xơ. Chúng cũng tạo ra một thành phần sinh tố tuyệt vời, và tất nhiên là bánh mì chuối cho những quả chuối mà bạn quên ăn.

  • Quả phúc bồn tử

_ Quả phúc bồn tử là một nguồn đặc biệt tốt của vitamin C (100g cung cấp 250% RI) và một nguồn chất xơ tốt.

Quả lý đen cũng cung cấp một loạt polyphenol và chất chống oxy hóa và có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Và chúng cũng rất ngon.

  • Quả mơ

Quả mơ cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B6 và kali.

Chúng cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, đặc biệt là mơ khô, cung cấp 22g trên 100g – 86% lượng tham chiếu hàng ngày của bạn.

  • Cà rốt

Chúng có thể không thực sự giúp bạn nhìn thấy trong bóng tối, nhưng cà rốt là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời có nhiều chức năng quan trọng.

Chúng giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, thị lực của bạn và giữ cho làn da khỏe mạnh. Người lớn cần 600 – 700g  vitamin A mỗi ngày và một củ cà rốt cỡ trung bình cung cấp 1314g.

  • Súp lơ trắng

_ Súp lơ là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K và folate (B9). Folate là một loại vitamin B cần thiết để tạo ra các tế bào máu đỏ và trắng và đặc biệt quan trọng trong thời kỳ mang thai.

Lượng folate được khuyến nghị hàng ngày là 400mg. Cũng là một chất thay thế thịt tuyệt vời cho người ăn chay và thuần chay. .

  • Đậu xanh

_ Giống như súp lơ, đậu xanh cũng là một nguồn cung cấp folate dồi dào với 100g đậu cung cấp 29% RI cho bạn.

Đậu xanh cũng cung cấp một loạt khoáng chất như mangan, kali, sắt và magiê. Đậu xanh cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào khác với 100g đậu xanh chứa 4.1g. Chúng cũng thực sự dễ dàng để bổ sung vào hầu hết các bữa ăn để bổ sung nhanh chóng các loại vitamin thiết yếu của bạn.

  • Khoai lang

_ Khoai lang có chứa nhiều loại khoáng chất (kali, mangan và đồng), một nguồn vitamin A tuyệt vời và giống như bơ, chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin E. Chúng cũng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do

. Do hàm lượng chất xơ cao (3.1g trên 100 g), chúng cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Chúng cũng là một sự thay thế tuyệt vời cho khoai tây nghiền thông thường nếu bạn muốn có thêm một chút lợi nhuận về mặt vitamin. Hãy thử vỏ khoai lang đầy đủ của chúng tôi để tận dụng tối đa vẻ đẹp có tính kiềm này.

***Dịch từ bài viết của : Liam Agnew / Myprotein

Xem bài gốc tại:


0938900501