Lỗi thường gặp khi dùng protein shake cần lưu ý khi sử dụng

Lỗi thường gặp khi dùng protein shake

Lỗi thường gặp khi dùng protein shake

  1. Thời gian dùng protein shake

Mặc dù trước đây người ta cho rằng bạn phải tiêu thụ lượng protein shake trong vòng 30 phút sau khi tập luyện, nhưng nghiên cứu hiện cho thấy lợi ích của việc hấp thụ nhiều protein hơn trong vòng 24 giờ sau khi tập luyện.

Vì vậy, trong khi tiêu thụ protein shake của bạn ngay trước hoặc sau khi tập luyện vẫn cung cấp cho cơ thể những khối xây dựng cần thiết để giúp cơ bắp xây dựng và phục hồi. Bạn có thể thay đổi thời gian shake dựa trên bữa ăn hoặc lịch trình hàng ngày của mình.

Một sai lầm phổ biến cần tránh là ăn sữa lắc cùng với một bữa ăn giàu protein. Cơ thể chúng ta có giới hạn về lượng protein mà chúng ta có thể hấp thụ cùng một lúc. Vì vậy tốt nhất bạn nên chia lượng protein của mình thành 3-4 bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ trong ngày.

  1. Không dung nạp

Trong khi whey là một loại bột protein phổ biến, hầu hết lactose đã bị loại bỏ. Vì vậy những người không dung nạp được lactose có thể uống hầu hết các loại whey protein.

Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với sữa hoặc với một loại nguồn protein khác, tốt nhất bạn nên tránh chọn thực phẩm bổ sung làm từ những thành phần đó.

Nếu bạn không chắc chắn về khả năng không dung nạp, hãy bắt đầu với một liều lượng nhỏ và xem cảm giác của bạn trước khi tăng lượng shake bạn tiêu thụ.

  1. Số lượng: Bao nhiêu là lành mạnh?

Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế khuyến nghị khoảng 0. 25 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, hoặc 20-40 gam trong một lần shake hoặc bữa ăn cho các vận động viên.

Cơ thể chúng ta không thể hấp thụ hoặc sử dụng nhiều hơn số lượng này cùng một lúc, do đó, phần thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. Protein shake hàng ngày đã được chứng minh là an toàn đối với người lớn khỏe mạnh.

  1. Dùng protein shake thay thế bữa ăn

 Protein shake có thể hoạt động tốt như thay thế bữa ăn miễn là chúng chứa dinh dưỡng mà bạn sẽ tiêu thụ vào một bữa ăn bình thường. Không chỉ protein mà còn cả carbohydrate và chất béo lành mạnh.

Thêm trái cây (chuối hoặc quả mọng đông lạnh) hoặc rau (như rau bina) có thể làm tăng khối lượng và thêm carbs và chất xơ lành mạnh vào món lắc của bạn.

Nếu món protein shake của bạn ít chất béo, bạn có thể thêm một ít bơ đậu phộng hoặc bơ để làm tròn các macro của mình. Sữa cũng là một cách đơn giản để tăng cường dinh dưỡng cho món sữa lắc của bạn và khiến nó giống như một bữa ăn, đồng thời bổ sung thêm canxi và protein bổ sung lành mạnh


0938900501