Keto Snacks | Danh sách cho bạn

Keto Snacks | Danh sách cho bạn

 

Dịch từ bài viết của Liam Agnew/ Myprotein

_ Đó là một trong những chế độ ăn kiêng hot nhất của năm 2020, nhưng loại đồ ăn nhẹ nào cho phép? Xét cho cùng, đồ ăn nhẹ là một trong những thành phần quan trọng nhất của bất kỳ chế độ ăn kiêng nào…

_ Chế độ ăn ketogenic, A.K.A. chế độ ăn keto, là một chế độ ăn ít chất béo, ít carbohydrate. Nó liên quan đến việc ăn ít hơn 50g carbohydrate mỗi ngày để buộc cơ thể bạn rơi vào trạng thái ketosis. Ketosis là nơi cơ thể bạn sử dụng chất béo làm nhiên liệu chính. Bài viết này bao gồm một loạt các món ăn nhẹ ít carb mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn keto của mình.

  • Trái cây

_ Trái cây là nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng tuyệt vời với nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau để giữ cho chúng ta khỏe mạnh. Ăn nhiều loại trái cây là cách tốt để đảm bảo chế độ ăn uống của bạn có nhiều loại vi chất dinh dưỡng.

_ Tuy nhiên, nếu bạn đang theo chế độ ăn ketogenic, bạn sẽ phải cẩn thận loại trái cây bạn chọn vì một số loại chứa nhiều đường hơn những loại khác.

_ Trái bơ

_ Dưa hấu

_ Dâu tây

_ Dâu đen

_ Quả mâm xôi

_ Quả việt quất

_ Dưa hấu

_ Chanh

_ Trái đào

_ Dưa lưới

TIP:

Cố gắng tránh các loại trái cây có nhiều đường, chẳng hạn như chuối, chứa 15g đường mỗi khẩu phần.

  • Rau

_ Cũng như trái cây, điều quan trọng là bạn phải ăn nhiều loại rau để tăng sự đa dạng chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn đang theo chế độ ăn ketogenic, mặc dù một số loại rau có thể phù hợp hơn những loại khác. Cụ thể, lựa chọn low carb, ít tinh bột sẽ là tốt nhất. Bao gồm các:

_ Măng tây

_ Súp lơ trắng

_ Bông cải xanh

_ Đậu xanh

_ Cải xoăn

_ Quả dưa chuột

_ Rau bina

_ Cà chua

_ Quả ô liu

_ Ớt

_ Rau diếp

  • Sản phẩm từ sữa

_ Các sản phẩm từ sữa là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong một số chức năng chính của cơ thể bạn, bao gồm co cơ và duy trì sức khỏe của xương. Nhật ký cũng có thể là một nguồn cung cấp protein dồi dào – đặc biệt là casein.

_ Một số loại sữa có chứa nhiều đường hoặc carbs hơn những loại khác. Dưới đây là các lựa chọn sữa phù hợp khi ăn keto:

_ Sữa chua Hy Lạp

_ Phô mai Feta

_ Phô mai que

_ Phô mai cheddar

_ Halloumi

_ Bơ

_ Phô mai Parmesan

_ Phô mai Thụy Sĩ

_ Phô mai Camembert

_Phô mai mềm của Pháp

_Mascarpone

_ Creme Fraiche

  • Thịt, gia cầm và cá

_ Thịt, gia cầm và cá đều có hàm lượng protein cao và ít carbs và là những thực phẩm chính của chế độ ăn ketogenic. Hầu hết các lựa chọn thịt, cá và gia cầm sẽ phù hợp với chế độ ăn keto.

_ Trong khi protein của bạn rất có thể sẽ cao với chế độ ăn ketogenic, Bột Protein của chúng tôi có thể cung cấp một số loại và tạo thành một bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện dễ dàng.

_ Thịt gà

_ Thịt bò

_ Thịt heo

_ Cừu

_ Cá tuyết

_ Cá hồi

_ Haddock

_ Cá ngừ

_ Cá mòi

_ Tôm

_ Mực ống

  • Quả hạch

_ Các loại hạt chứa nhiều chất béo và ít carbs nên chúng trở thành một lựa chọn ăn vặt tuyệt vời trong chế độ ăn ketogenic. Chúng cũng bao gồm một loạt các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ quan trọng. Dưới đây là danh sách các tùy chọn hạt của bạn:

_ Hồ đào

_ Quả hạch brazil

_ Hạt macadamia

_ Quả óc chó

_ Phỉ

_ Đậu phộng

_ Hạt thông

_ Quả hạnh

  • Các loại ngũ cốc

_ Theo chế độ ăn ketogenic, các lựa chọn về ngũ cốc và xung của bạn khá hạn chế vì chúng có xu hướng khá cao về carbohydrate. Ngũ cốc và đậu cần được ăn với lượng nhỏ để đảm bảo bạn không vượt quá 50g carbs cho phép. Nếu bạn ăn chúng, hãy đảm bảo có nhiều chất xơ. Bao gồm các:

_ Đậu lăng (20g carbs và 8g chất xơ trên 100g)

_ Đậu Hà Lan (11g carbs và 6g chất xơ trên 100g)

_ Đậu thận (14g carbs và 9g chất xơ trên 100g)

_ Đậu đen (22g carbs và 9g trên 100g)


0938900501