BMR: Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của tôi là gì?

BMR: Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của tôi là gì?

 

Dịch từ bài viết của : Liam Agnew

  • BMR là gì?

_ BMR, hay tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, là số calo mà cơ thể bạn cần để hoàn thành các chức năng duy trì sự sống cơ bản (cơ bản nhất) của nó.

_ Để mô tả khoa học đầy đủ về nó, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) là lượng năng lượng tiêu hao khi nghỉ ngơi trong môi trường ôn hòa trung tính. Nói một cách đơn giản hơn, lượng calo bạn cần trong khoảng thời gian 24 giờ mà không bao gồm chuyển động dưới bất kỳ hình thức nào hoặc thông qua quá trình tiêu hóa thức ăn.

_ Nếu bạn đã từng tự hỏi BMR chiếm tỷ lệ gì, thì đó là năng lượng cần thiết để duy trì các cơ quan quan trọng như gan, não, tim, phổi, thận cũng như khối lượng cơ và da. Khoảng 70% tổng lượng calo bạn cần được đốt cháy hoàn toàn cho các quá trình cơ bản trên. 10% khác được sử dụng để duy trì nhiệt độ cơ thể và tiêu hóa thức ăn. Điều đó có nghĩa là chỉ có 20% lượng calo chúng ta cần tổng thể bị đốt cháy trong quá trình vận động.

_ Nếu bạn nằm trên giường cả ngày và không vận động cơ bắp, bạn vẫn cần tiêu thụ khoảng 80% tổng lượng calo để cơ thể hoạt động bình thường. BMR khác nhau giữa các cá nhân và một nghiên cứu trên 150 người trưởng thành ở Scotland đã báo cáo BMR trung bình là 1500 calo mỗi ngày, thấp nhất là 1027 calo mỗi ngày và cao nhất là 2499 calo mỗi ngày.

  • Làm cách nào để đặt lượng calo của tôi?

_ Hãy nhớ rằng, ở mức độ đơn giản, đó là tất cả về lượng calo vào, calo ra.

_ Là cá nhân, tất cả chúng ta đều có nhu cầu calo riêng để duy trì cân nặng hiện tại, không chỉ ở mức BMR mà còn phụ thuộc vào lượng calo chúng ta tiêu hao thông qua tập thể dục và vận động hàng ngày.

_ Vì vậy, việc thiết lập lượng calo của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ tập luyện của bạn, cũng như chỉ số BMR của bạn và mục tiêu của bạn nữa.

_ Nếu mục tiêu chính của bạn là tăng cơ hoặc giảm mỡ, bạn nên tập trung vào việc tăng khối lượng cơ tổng thể. Chúng ta càng có nhiều cơ, nhu cầu calo của chúng ta càng cao, điều này đương nhiên dẫn đến việc tăng giảm mỡ.

_ Nếu bạn nghiêm túc về việc đạt được kết quả, bạn nên chủ yếu nâng tạ thông qua các động tác tiến bộ lớn như squats, deadlifts, press, v.v., đồng thời cung cấp cho cơ thể một cách chính xác, lưu ý đến BMR cụ thể và nhu cầu calo tổng thể của bạn.

_ Nâng bước và hoạt động tim mạch cũng là yếu tố quan trọng khi bạn đang cố gắng giảm cân, để tăng lượng calo bị thâm hụt.

_ Sau khi đọc bài viết này, bạn nên nhận ra rằng việc cắt giảm calo quá mức một cách mù quáng sẽ gây ra những hậu quả khủng khiếp, như đã nói ở trên. Vì vậy, hãy luôn cố gắng tìm những gì phù hợp với bạn và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ đa khoa của bạn trước.

  • Nhận tin nhắn về nhà

Cơ thể chúng ta được thiết kế để được cung cấp năng lượng, không bị bỏ đói. Việc thiếu ăn thường xuyên sẽ không mang lại kết quả lâu dài và có thể dẫn đến một số nguy cơ sức khỏe nguy hiểm. Hiểu được tỷ lệ trao đổi chất cơ bản và nhu cầu calo tổng thể sẽ giúp bạn tiến gần hơn một bước đến cơ thể mục tiêu của mình.


0938900501