5 cách để đối phó với căng thẳng
Ngày đăng: 27/05/2022 by Admin Mint
Căng thẳng luôn là vấn đề thường trực của cuộc sống hiện đại. Hãy để Nutrition Depot hướng dẫn bạn 5 cách để đối phó với căng thẳng hàng ngày nhé.
Đối với nhiều người trong chúng ta, căng thẳng đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhiều đến nỗi, một nghiên cứu trực tuyến năm 2018 do Quỹ Sức khỏe Tâm thần thực hiện đã phát hiện ra rằng trong năm trước, 74% số người đã cảm thấy căng thẳng đến mức họ bị choáng ngợp hoặc không thể đối phó được.
Một nghiên cứu khác năm 2018 từ HSE (Điều hành Sức khỏe và An toàn) đã tiết lộ:
“Căng thẳng và lo lắng liên quan đến công việc là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng sức khỏe kém và nghỉ ốm”
Vì vậy, bạn chắc chắn không đơn độc vào những ngày mà bạn cảm thấy có quá nhiều thứ để xử lý – và có rất nhiều bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để thử và giảm tải stress.
1. Duy trì hoạt động thể chất
Có một thực tế mà ai cũng biết đó là tập thể dục có thể là một phương thuốc tuyệt vời cho tâm trạng tồi tệ vì nó giúp bạn xả stress và tăng cường endorphin cho bạn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu cường độ cao đặc biệt có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và hạnh phúc.
Thay vì trở về nhà và cuộn tròn trên giường sau một ngày làm việc đặc biệt cố gắng, bạn có thể sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều nếu bạn đến phòng tập thể dục và thực hiện một buổi HIIT (bài tập cường độ cao).
2. Tránh xa các phương tiện thông tin kỹ thuật số
Bạn có thường xuyên kiểm tra email công việc ngoài giờ làm việc không? Hoặc, tệ hơn nữa, đã bao nhiêu lần bạn refresh Instagram một cách ám ảnh chỉ để ngập tràn trong những điểm đến kỳ nghỉ mà bạn muốn đến, cùng với những ‘body bãi biển’ được điêu khắc mà bạn khó lòng có được.
Khi bạn cảm thấy chán nản, mạng xã hội có thể là một nơi không tốt để tìm đến. Mặc dù bạn có thể biết đó không phải là hình ảnh thể hiện chính xác cuộc sống thực, nhưng thật khó để không so sánh tình huống trước mắt của bạn với khuôn mặt tươi cười được chọn lọc kỹ mà bạn thấy trên mọi phương tiện thông tin. Hãy cho bản thân nghỉ ngơi và tắt màn hình.
3. Đi dạo bên ngoài
Về cơ bản, đây là sự kết hợp của hai điểm đầu tiên, nhưng có thể là một kỹ thuật đặc biệt hữu ích để đối phó với cảm xúc của bạn khi làm việc. Nếu bạn cảm thấy mình có thể đạt đến điểm đột phá sau khi nhận được một email kích động hoặc bạn phải ngồi lại một cuộc họp vô nghĩa khác, chỉ cần đưa bản thân hoàn toàn ra khỏi môi trường đó là bạn có thể làm nên điều kỳ diệu cho bộ não của bạn.
Hãy cho bản thân thời gian và không gian để hạ nhiệt một chút, tập trung vào hơi thở và có thể bạn sẽ quay lại bàn làm việc của mình với nhận ra rằng có những thứ giá trị hơn nhiều trong vô số các thứ ngoài kia.
4. Nói chuyện với bạn bè và gia đình
Đừng biến mình thành một cái nồi áp suất của con người bằng cách đóng chai tất cả mọi thứ. Bạn luôn muốn bạn bè và gia đình tâm sự với mình nếu họ có điều gì đó trong đầu, vì vậy, hãy đảm bảo bạn đáp lại sự ưu ái bằng cách làm điều tương tự với họ. Những người gần gũi nhất với bạn luôn ở đó để chia sẻ và hỗ trợ bạn vượt qua thời điểm tốt cũng như thời điểm tồi tệ – nhưng ngay từ đầu bạn phải cởi mở để điều đó có thể xảy ra.
Nếu bạn cảm thấy như bạn bè và gia đình của mình quá thân thiết hoặc quan trọng hóa vấn đề – hoặc có thể chính họ là vấn đề – thì không có gì sai khi chuyển sang một người khách quan hơn một chút, không cần thiết khiến cho mối quan hệ gia đình trở nên căng thẳng. Có thể có ai đó trong bộ phận nhân sự của bạn được đào tạo để lắng nghe vấn đề của bạn, bất kể bạn nghĩ họ tầm thường đến mức nào hoặc bạn có thể tìm một nhà trị liệu / cố vấn trong vấn đề của mình.
Một vấn đề được chia sẻ là một vấn đề giảm một nửa, hãy nhớ. Bạn không bao giờ phải trải qua bất cứ điều gì một mình.
5. Có một danh sách công việc cần làm hàng ngày
Bạn đã bao giờ có quá nhiều cần làm trong đầu của mình đến nỗi bạn thậm chí không biết bắt đầu từ đâu… vì vậy bạn chỉ ngồi và hoàn toàn không làm gì có hiệu quả? Điều này khiến bạn căng thẳng ? Có thể là một trong những cách kém hiệu quả nhất để giải quyết các vấn đề của bạn, nhưng có lẽ chúng ta đã làm được một điều gì đó tại một thời điểm nào đó.
Thay vì để bản thân hoàn toàn bị choáng ngợp và ám ảnh bởi số lượng bạn “cần” làm ngay bây giờ, hãy dành một chút thời gian để lập danh sách. Đột nhiên, tất cả các nhiệm vụ đó có vẻ dễ quản lý hơn rất nhiều khi chúng được chia nhỏ ra phải không?
Một công cụ hữu ích để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ những điều quan trọng là sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ của bạn. Một số người thích làm điều đó theo thứ tự thời hạn, tức là bắt đầu với việc đến hạn trước. Những người khác có thể thấy việc nhóm các nhiệm vụ theo thứ tự quan trọng sẽ hữu ích hơn, tức là những việc tôi phải hoàn thành hôm nay, những việc tôi nên làm hôm nay và những việc tôi muốn hoàn thành sớm.
Tìm những gì phù hợp với bạn và hoàn thành nó. Tận hưởng sự hài lòng không thể phủ nhận đó đi kèm với việc loại bỏ việc đó ra khỏi danh sách. Còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.
Dịch từ bài viết của Lauren Dawes, Chuyên gia, Tác giả – by Myprotein.com
28 tháng 5 năm 2021