Không thể ăn rau quả tươi. Đồ đông lạnh có đủ tốt? - Nutrition Depot

KHÔNG THỂ ĂN RAU, QUẢ TƯƠI ! ĐỒ ĐÔNG LẠNH CÓ ĐỦ TỐT CHO BẠN ?

KHÔNG THỂ ĂN RAU, QUẢ TƯƠI ! ĐỒ ĐÔNG LẠNH CÓ ĐỦ TỐT CHO BẠN ?

Ngày đăng: 21/06/2022 by Admin Mint

Nếu bạn thường xuyên đi siêu thị thì bạn có thể nhận thấy một vài điểm khác biệt về số lượng hàng trên kệ. Một số ngày, lối đi thực phẩm tươi sống thiếu sản phẩm đáng kể, những ngày khác, các kệ chất đống cao với cả trái cây và rau cơ bản sẽ đầy ấp. Sản phẩm đông lạnh là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn có nguồn cung cấp trái cây và rau liên tục, nhưng liệu chúng có tốt cho bạn như các sản phẩm tươi sống không?

  • Dinh dưỡng trong đông lạnh

Khi so sánh hai loại thực phẩm dự trữ này, câu hỏi đầu tiên có lẽ bạn nghĩ đến là “trái cây và rau đông lạnh có bổ dưỡng như trái cây tươi và rau không?” Câu trả lời đơn giản là “ chắc chắn rồi ‘’.

Trái cây và rau quả thường được thu hoạch và đông lạnh vào thời điểm dinh dưỡng cao nhất để đảm bảo người tiêu dùng thu được hàm lượng dinh dưỡng tối đa có thể. Chúng ta biết rằng thời gian bảo quản càng lâu thì hàm lượng vi chất dinh dưỡng của rau quả tươi càng giảm, nhưng điều này có áp dụng cho hàng đông lạnh không?

  • Vitamin C

Một số dữ liệu cho thấy rằng hàm lượng vitamin C của một số loại trái cây và rau quả, bao gồm dâu tây và đậu xanh, vẫn tương đối ổn định trong 90 ngày bảo quản ban đầu.  Ngược lại, thực phẩm tươi sống giảm đáng kể hàm lượng acid ascorbic do hàm lượng vitamin này không được bảo tồn. Các dữ liệu khác cho thấy rằng để đạt được hàm lượng vitamin C cao nhất có thể từ sản phẩm đông lạnh của bạn, tốt nhất bạn nên tiêu thụ thực phẩm trong vòng 1 tháng sau khi mua. Điều đó vẫn mang lại cho bạn một khoảng thời gian kha khá.

  • Vitamin B2

Tương tự như vậy, hàm lượng vitamin B2 (còn được gọi là Riboflavin) vẫn ổn định trong 10 ngày đầu đông lạnh. Một số loại trái cây và rau quả có thể bị giảm hàm lượng vitamin B2 sau 10 ngày đông lạnh do quá trình oxy hóa, chẳng hạn như đậu Hà Lan, Tuy nhiên, măng tây và rau bina, phần lớn các sản phẩm đông lạnh bảo tồn tốt vi chất dinh dưỡng này.

  • Alpha-tocopherol

Thực phẩm đông lạnh thực sự có lợi cho khả năng dinh dưỡng của alpha-tocopherol, một loại vitamin E.  Sản xuất ở cả dạng tươi và đông lạnh vẫn ổn định về mặt dinh dưỡng khi có liên quan đến alpha-tocopherol, tuy nhiên, khi đông lạnh, có khả năng tăng vi chất dinh dưỡng này trong tương phản với sự mất mát tiềm tàng khi còn tươi.

  • Beta-caroten

Không giống như các ví dụ về vi chất dinh dưỡng trước đó, hàm lượng beta-carotene, một chất chống oxy hóa, giảm nhanh chóng sau khi đông lạnh.  Lượng vitamin trong trái cây tươi và rau quả cũng giảm, nhưng không ở cùng quy mô. Ngoài ra, dữ liệu bổ sung cho thấy rằng có sự khác biệt tối thiểu giữa hàm lượng dinh dưỡng của trái cây và rau quả tươi và đông lạnh.

Nói chung, đông lạnh sản phẩm của bạn trong hơn một năm có khả năng làm giảm lượng vi chất dinh dưỡng sẵn có.  Hãy cố gắng ăn trái cây và rau đông lạnh tốt nhất trong vòng một tháng.

  • Phương pháp đông lạnh

Nếu bạn quyết định đông lạnh trái cây và rau của riêng mình, thật đơn giản chỉ cần chuẩn bị sản phẩm như mong muốn, cho vào túi đông lạnh và đông lạnh cho đến khi có thông báo mới. Không cần thêm đường, muối hoặc các phương pháp ưa thích.

Ngày nay, các phương pháp đông lạnh thực phẩm đã được cải tiến và không còn cần đến hóa chất để giữ được đặc tính của thực phẩm, cả về mặt thẩm mỹ và dinh dưỡng.

Một số thực phẩm có thể được đông lạnh với thêm đường, vì vậy bạn nên dành thời gian đọc nhãn phía sau của bất kỳ loại trái cây hoặc rau đông lạnh nào mà bạn mua vì điều này có thể giúp bảo quản thực phẩm theo thời gian mà còn làm tăng thêm hàm lượng đường tổng thể.

Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm đông lạnh được chần trước khi cấp đông, một quá trình giúp bảo toàn các chất dinh dưỡng bên trong thực phẩm.

  • Tiêu dùng thực phẩm đông lạnh

Những lợi ích chính mà bạn nghĩ đến khi nghĩ về trái cây và rau quả đông lạnh xoay quanh việc tiết kiệm chi phí và thời gian sử dụng. Sản phẩm đông lạnh có xu hướng lâu hơn trước và tốt hơn so với sản phẩm tươi sống, điều này có lợi cho con người hàng ngày.

Ai lại không muốn mua thức ăn và không cảm thấy cấp bách phải ăn trước khi hết?

Trái cây và rau quả đông lạnh không chỉ bảo quản được lâu hơn mà còn có ý kiến ​​cho rằng những người ăn nhiều đồ đông lạnh hơn đồ tươi thực sự tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả hơn những người chọn các loại tươi sống.

Đây là bằng chứng cho lý do tại sao những người trong danh mục tiêu dùng sản phẩm đông lạnh có xu hướng có chỉ số cân nặng cơ thể thấp hơn vì trái cây và rau có nhiều chất xơ và ít chất béo, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn để bạn không muốn ăn thêm một lát nữa bánh ngọt.

Chế độ ăn của những người thường xuyên ăn rau củ quả đông lạnh dường như cũng có nhiều chất xơ, vitamin D, canxi và kali hơn, cũng như cho thấy lượng natri thấp hơn.

Bạn sử dụng thông tin này như thế nào

Để chắc chắn rằng bạn đang nhận được nhiều dinh dưỡng nhất từ ​​sản phẩm đông lạnh của mình, tốt nhất bạn nên ăn thực phẩm trong vòng một tháng sau khi mua.

Nếu bạn không thể ăn thực phẩm trong vòng một tháng và tiêu thụ nông sản sau thời gian này, thì trái cây và rau đông lạnh vẫn tốt cho bạn, chúng có thể không có lợi nhiều về mặt dinh dưỡng.

Kết luận là bạn cũng có thể không  cần  ăn ngay trái cây tươi và rau ngay sau khi mua. Vì vậy, nếu bạn không thể mua được đồ tươi, hãy tích trữ đồ đông lạnh cũng không sao

Dịch từ bài viết của Shannah Hatch


Can’t eat fresh vegetables. Is frozen food good enough?

If you’ve been to the supermarket recently then you may have noticed a few differences in the range of stock on the shelves. Some days the fresh food aisle is noticeably lacking produce, other days the shelves are piled high with both basic and more exotic fruit and veg. Frozen produce is a great way to ensure that you have a constant supply of fruit and veg, but are they as good for you as their fresh counterparts?

Nutrition

When comparing these two types of stored foods, the first question that probably comes to mind is “are frozen fruit and veg as nutritious as fresh fruit and veg?” The simple answer is yes.

Fruit and vegetables are generally harvested and frozen at a time of peak nutrition to ensure the consumer reaps the maximum nutritional content possible. We know that the longer the time of storage, the lower the micronutrient content of fresh fruit and vegetables, but does this apply to frozen produce?1

Vitamin C

Some data shows that the vitamin C content of several fruit and vegetables, including strawberries and green beans, remains relatively stable during the initial 90 days of storage.2 In contrast, fresh foods experience a dramatic decrease in ascorbic acid content as the vitamin’s content isn’t preserved. Other data shows that to achieve the highest possible vitamin C content from your frozen produce, it’s best to consume the food within 1 month of purchase.3 That still gives you a pretty decent amount of time.

Vitamin B2

Similarly, the vitamin B2 (otherwise known as Riboflavin) content remains stable during the first 10 days of freezing.2 Certain varieties of fruit and vegetables may experience a decrease in vitamin B2 content after 10 days of freezing due to oxidation, such as peas, asparagus and spinach, however, the majority of frozen produce conserve this micronutrient well.

Alpha-tocopherol

Freezing foods actually benefits the nutritional capacity of alpha-tocopherol, a type of vitamin E.2 Produce in both fresh and frozen forms remain nutritionally stable where alpha-tocopherol is concerned, however, when frozen, there’s capacity for an increase in this micronutrient in contrast to the potential loss when fresh.

Beta-carotene

Unlike the previous micronutrient examples, the content of beta-carotene, an antioxidant, decreases rapidly after freezing.2 The vitamin’s quantity within fresh fruit and vegetables also decreases, but not on the same scale. Alternatively, additional data shows that there’s minimal difference between the nutritional content of fresh and frozen fruits and vegetables.4

All in all, freezing your produce for more than one year is likely to result in a decrease in micronutrient availability.5 Aim to consume frozen fruit and veg within one month at best, but it won’t hurt to eat the food after this time.

Freezing method

If you decide to freeze your own fruit and veg, it’s simple to just prepare the produce as desired, place in a freezer bag and freeze until further notice. No added sugar, salt or fancy methods required.

Nowadays, methods of freezing foods have improved and no longer require chemicals to retain the food’s characteristics, both aesthetically and nutritionally.

Some foods may be frozen with added sugar, so it’s worth taking the time to read the back label of any frozen fruit or veg that you buy as this may help to conserve the food over time, but also adds to the overall sugar content.

However, the majority of frozen produce is blanched before freezing, a process that helps to preserve the nutrients within the food.

Consumption

The main benefits that come to mind when thinking about frozen fruit and vegetables revolve around cost efficiency and storage life. Frozen produce tends to have a longer best before date over fresh produce which benefits the everyday person.

Who doesn’t want to buy food and not feel the urgency to eat it before it goes off?

Not only do frozen fruit and vegetables last longer, but it’s also been suggested that those who eat more frozen produce than fresh actually consume more fruit and vegetables than those who opt for the fresh varieties.6

This is evidence for why those in the frozen produce consumer category tend to have a lower body mass index as fruit and veg are high in fibre and low in fat, keeping you feeling fuller for longer so that you don’t reach for another slice of cake.

The diets of those who choose frozen varieties also seem to be higher in dietary fibre, vitamin D, calcium and potassium, as well as showing a lower intake in sodium.

Take Home Message

To be certain that you are getting the most nutrition out of your frozen produce, it’s best to eat the food within a month of purchase.

If you’re unable to eat the food within a month and do consume the produce after this time, your frozen fruit and veg will still be good for you, they may just not be as nutritionally advantageous.

This can also be said for not consuming fresh fruit and veg immediately after purchase. So, if you can’t get the fresh stuff, stocking up on the frozen is also fine.


Independently verified
0 reviews
0938900501